Thẻ h1

CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH CHÍ: Đơn vị đi đầu trong sản xuất gạch xây không nung

Tháng 9 vừa qua, Công ty CP Thành Chí đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất gạch không nung tại ấp Tân Châu, xã Châu Pha, huyện Tân Thành. Đến nay các loại sản phẩm gạch xây và gạch Terrazzo (gạch lát sân, vỉa hè). . . và nhiều loại sản phẩm khác  của công ty sản xuất được cung cấp cho các công trình trên địa bàn tỉnh, vừa có giá thành rẻ vừa làm sạch môi trường.

Chất lượng sản phẩm luôn được Công ty Thành Chí đặt lên hàng đầu khi sản xuất gạch không nung.
Chất lượng sản phẩm luôn được Công ty Thành Chí đặt lên hàng đầu khi sản xuất gạch không nung.

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có chủ trương phát triển vật liệu xây dựng không nung để từng bước thay thế gạch đất sét nung và coi đây là vấn đề cấp bách cần phải quan tâm. Gạch không nung ra đời sẽ tiết kiệm được tài nguyên đất nông nghiệp, tiết kiệm nhiên liệu; góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm lượng phát ra khí thải các bon gây hiệu ứng nhà kính là nguyên nhân của biến đổi khí hậu toàn cầu. Bên cạnh đó việc sử dụng gạch không nung còn tiết kiệm nhân công, vật liệu giảm giá thành cho các công trình.

Ý thức cao vấn đề bảo vệ môi trường và định hướng cho doanh nghiệp phát triển bền vững, với tinh thần đột phá tiên phong đi trước đón đầu, đầu năm nay Công ty CP Thành Chí đã mạnh dạn đầu tư gần 10 tỷ đồng để xây dựng nhà máy sản xuất gạch không nung quy cách 8x8x18, 9x9x19 với công suất 15 triệu viên/năm, gạch Block quy cách 9x19x19, 9x19x39: 13 triệu viên/năm, gạch Terrazzo quy cách 3x30x30, 3x40x40: 300 ngàn m2/năm. Với dây chuyền sản xuất gạch tự động cho ra nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú bảo đảm chất lượng đạt tiêu chuẩn Việt Nam, sản phẩm của công ty đã thay thế dần những sản phẩm gạch đất sét nung làm thủ công và từng bước được người tiêu dùng đón nhận. Giá thành sản phẩm được cung cấp cho khách hàng rẻ hơn ngoài thị trường và rẻ hơn gạch truyền thống từ 10-20%.

Sản xuất gạch không nung tại Nhà máy gạch của Công ty CP Thành Chí.
Sản xuất gạch không nung tại Nhà máy gạch của Công ty CP Thành Chí.

Lý giải về vấn đề  này, Ông Nguyễn Thế Thường, Tổng Giám đốc Công ty CP Thành Chí, cho biết: Nguồn nguyên liệu cho nhà máy gạch được Công ty tận dụng bột đá của chính công ty từ công nghệ mới, hiện đại cho ra các loại sản phẩm chất lượng cao nhưng giá thành rẻ và hoàn toàn chủ động, đồng thời nhà máy sản xuất gạch nằm liên hoàn trong khu vực khai thác chế biến đá xây dựng tại mỏ đá lô số 4 dẫn tới giảm được nhiều chi phí đầu tư.

Ngoài việc giảm giá thành sản phẩm, đơn vị luôn quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Ông Thường cho biết đối với các sản phẩm không đạt chất lượng hoặc bị một vài lỗi nhỏ, đơn vị sẽ hủy bỏ, cho đóng lại chứ tuyệt đối không đưa vào các công trình xây dựng. Theo ông, “uy tín của doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm” là yếu tố quan trọng hàng đầu luôn được doanh nghiệp quan tâm và quán triệt cho đội ngũ công nhân thực hiện.  Hiện tại Công ty  CP Thành Chí có gần 100 công nhân làm việc ổn định tại 2 nhà máy với mức thu nhập trung bình 5,5 triệu đồng người/tháng. Doanh nghiệp thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ cho người lao động, vì thế anh chị em công nhân ngày càng gắn bó với công ty.

Xác định sản xuất, sử dụng gạch không nung là xu thế tất yếu trong xây dựng, gạch không nung của nhà máy sản xuất trên dây chuyền hiện đại, bảo đảm chất lượng nên đã và đang được người tiêu dùng ưa thích. Từ khi nhà máy đi vào hoạt động Công ty đã đưa sản phẩm của công ty vào xây dựng các công trình trên địa bàn tỉnh. Theo các chuyên gia ngành xây dựng, sử dụng gạch không nung trong thi công công trình, nhất là xây dựng nhà cao tầng vừa rẻ tiền, vừa bảo đảm chất lượng, đồng thời phù hợp môi trường hiện tại và tương lai. “Gạch không nung của công ty đã được Nhà nước kiểm định chất lượng nhưng hiện tại người tiêu dùng vẫn chưa thấy được tiện ích lớn của việc sử dụng gạch không nung. Vì vậy, thời gian tới, Công ty sẽ chú trọng, phối hợp cùng các ngành chức năng thực hiện việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm; đồng thời đầu tư mở rộng dây chuyền sản xuất để đáp ứng nhu cầu xây dựng và đáp ứng yêu cầu khách hàng trong và ngoài tỉnh, góp phần thực hiện thành công chủ trương của Chính phủ” - ông Nguyễn Thế Thường nói.

Bài, ảnh: PHƯƠNG AN

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu 

http://baobariavungtau.com.vn/quang-cao/doanh-nghiep-tren-duong-doi-moi/201311/cong-ty-co-phan-thanh-chi-don-vi-di-dau-trong-san-xuat-gach-xay-khong-nung-421699/


Xem file pdf