Thẻ h1

Sở Xây dựng các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ: Nhiều hợp tác trong phát triển vật liệu mới

Sở Xây dựng các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ: Nhiều hợp tác trong phát triển vật liệu mới

Thứ Sáu, 23/12/2016, 23:43 [GMT+7]

 
Ông Phạm Văn Khánh, Vụ trưởng Vụ Kinh tế Xây dựng, Bộ Xây dựng (đứng giữa) trao đổi về tình hình hoạt động xây dựng năm 2016 với đại diện lãnh đạo Sở xây dựng TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh trong vùng.
Ông Phạm Văn Khánh, Vụ trưởng Vụ Kinh tế Xây dựng, Bộ Xây dựng (đứng giữa) trao đổi về tình hình hoạt động xây dựng năm 2016 với đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh trong vùng. 

Sáng 23-12, tại TP.Bà Rịa đã diễn ra hội nghị giao ban chương trình hợp tác giữa Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh với Sở Xây dựng các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ năm 2016. Tham dự hội nghị có ông Phạm Văn Khánh, Vụ trưởng Vụ Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng), đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng và các công ty, DN xây dựng các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ.

Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình hợp tác năm 2016, ông Đỗ Phi Hùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh cho biết, năm 2016, Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh và Sở Xây dựng các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ đã tập trung trao đổi kinh nghiệm về các lĩnh vực: quản lý chất lượng, chi phí đầu tư xây dựng công trình; thu gọn và xử lý chất thải rắn trong đô thị và KCN; quản lý quy hoạch và đầu tư xây dựng khu đô thị mới, thực hiện chương trình phát triển nhà ở... Bên cạnh đó, Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp với Sở Xây dựng các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ thực hiện khảo sát, thu thập thông tin về nguồn nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD), ký bản thỏa thuận hợp tác trong công tác quản lý, phát triển VLXD giai đoạn 2014-2020; trong đó chủ yếu tập trung vào các nội dung: phát triển vật liệu mới, thân thiện với môi trường; đổi mới công nghệ khai thác khoáng sản làm VLXD và sản xuất VLXD…

Theo đánh giá, chương trình hợp tác giữa Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh với Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố miền Tây và Đông Nam bộ đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tin, ảnh: NGÔ THANH


Xem file pdf